[opportunities] Phí Công đoàn đối với iNGOs --Urgent!

Linh Vu lvu at clintonhealthaccess.org
Sat Nov 28 12:19:19 ICT 2015

Dear cả nhà,

Liên quan đến Luật công đoàn và các nghị định quy định chi tiết thực hiện (files đính kèm), theo quy định tại mục 6 điều 4 dưới đây thì theo em hiểu là các tổ chức iNGOs không liên quan đến tổ chức và hoạt động công đoàn thì không thuộc đối tượng đóng phí công đoàn. Tuy nhiên em muốn check xem mọi người có cùng quan điểm với em ko, và đã có cơ quan nhà nước nào hỏi thăm tổ chức về việc này chưa? Nếu có thì cách thức giải quyết như thế nào cho phù hợp?

Ngoài ra, nếu tổ chức nào đã đóng rồi thì tổ chức đóng từ thời điểm nào? Từ 1/1/2013 hay 1/1/2014?

Điều 4. Đối tượng đóng kinh phí công đoàn
Đối tượng đóng kinh phí công đoàn theo quy định tại Khoản 2 Điều 26 Luật công đoàn là cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mà không phân biệt cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đó đã có hay chưa có tổ chức công đoàn cơ sở, bao gồm:
1. Cơ quan nhà nước (kể cả Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn), đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân.
2. Tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp.
3. Đơn vị sự nghiệp công lập và ngoài công lập.
4. Doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế thành lập, hoạt động theo Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư.
5. Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thành lập, hoạt động theo Luật hợp tác xã.
6. Cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam có liên quan đến tổ chức và hoạt động công đoàn, văn phòng điều hành của phía nước ngoài trong hợp đồng hợp tác kinh doanh tại Việt Nam có sử dụng lao động là người Việt Nam.
7. Tổ chức khác có sử dụng lao động theo quy định của pháp luật về lao động.
Em cảm ơn
Linh
Linh Vu
Finance & HR Lead, Vietnam
Clinton Health Access Initiative
Suite 601, Artex Building, 172 Ngoc Khanh, Hanoi, Vietnam
Tel: +84 4 6273 6780/1/2 | Fax: +84 4 6273 6783 | Mobile: +84 9 4383 2992