[Childrights-wg] FW: Joining the Child Rights Working Group/Tham gia nhóm làm việc về quyền trẻ em

Hoang Dzung hoangdungiss at gmail.com
Thu Oct 29 22:29:19 ICT 2015

Dear Friends,
This is a special case
https://www.facebook.com/nguyenhiep828/posts/944790305589307. Cuold you do
something for this case ???
wait for your action, childright group

Nguyễn Mạnh Hiệp <https://www.facebook.com/nguyenhiep828>
<https://www.facebook.com/nguyenhiep828> added 4 new photos
<https://www.facebook.com/nguyenhiep828/posts/944790305589307> — at Bệnh
Viện Nhi Đức
<https://www.facebook.com/pages/B%E1%BB%87nh-Vi%E1%BB%87n-Nhi-%C4%90%E1%BB%A9c/165367413563930>
.
10 hrs <https://www.facebook.com/nguyenhiep828/posts/944790305589307> · Hai
Phong <https://www.facebook.com/pages/Hai-Phong-Vietnam/114668461883395> ·
Edited <https://www.facebook.com/nguyenhiep828/posts/944790305589307#> ·

Nguyễn Lê Hải Phong
Tử vong
Xin mọi người đọc và nghiên cứu xem Bệnh viện Nhi Đức Hải Phòng có vi phạm
các quy trình cấp cứu, quy chế cấp cứu Bộ y tế, vi phạm luật khám bệnh,
chữa bệnh. Quyền trẻ em, quyền được chăm sóc, bảo vệ và Quyền được sống?
Yêu cầu bệnh viện có câu trả lời thoả đáng.

Tên tôi là Nguyễn Mạnh Hiệp, cha đẻ cháu
Nguyễn Lê Hải Phong sinh ngày 14/05/2014 đã tử vong ngày 27/09/2015 tại
bệnh viện
Tôi xin trình bày diễn biến sự việc từ lúc cháu bị ốm đến khi cháu tử vong
thời gian ngắn từ 11h30 ngày 26/09/2015 đến 19h ngày 27/09/2015 như sau:
Vào 02h sáng ngày 26/09/2015 cháu Phong thức giấc không ngủ và vật vã sốt
cao 39,6 độ. Gia đình đã sử dụng viên hạ sốt qua đường hậu môn nhưng đến 8h
sáng cháu không hạ sốt và thêm hiện tượng bị đi tiêu chảy. Gia đình tiếp
tục hạ sốt và chăm sóc cháu đến 11h không thấy tiến triển nên đưa cháu đến
bệnh viện Nhi Đức - Kiến An- Hải Phòng cấp cứu.

Khi cấp cứu các bác sỹ đã được gia đình cung cấp toàn bộ biểu hiện của cháu
chi tiết từ lúc 2h sáng ngày 26/09/2015 như trên và được bác sỹ chỉ định
tiếp tục dùng viên hạ sốt qua đường hậu môn và bù nước bằng cách cho cháu
uống oresol vị cam. Chúng tôi tiếp tục chờ đợi theo dõi tại phòng cấp cứu
bệnh viện Nhi Đức - Hải Phòng nhưng đến khoảng 2h chiều cháu vẫn sốt cao
39,6 độ và tiêu chảy nhiều lần dữ dội. Trong tình trạng đó các bác sỹ quyết
định làm hồ sơ cho cháu nhập viện và chuyển vào khoa tiêu hoá.
Sau khi nhập viện vào Khoa Tiêu Hoá bệnh viện Nhi Đức thì con tôi được 1
bác sỹ tiếp tục cho uống thuốc hạ sốt lấy máu của cháu Hải Phong để làm xét
nghiệm. Con chúng tôi được chuyển đến phòng bệnh nhân 169 khoa Tiêu Hoá để
theo dõi. Trong thời gian này, từ lúc nằm theo dõi tại khoa tiêu hoá con
tôi chỉ uống thuốc hạ sốt sau 4 tiếng một lần nhưng không có biến chuyển hạ
sốt và tiếp tục bị tiêu chảy. Tôi liên tục báo cáo cho các bác sỹ tại bệnh
viện để được giúp đỡ nhưng các bác sỹ nói

" Yên tâm, phải hạ được sốt thì mới làm xét nghiệm được, còn tiêu chảy thì
có thể vài ngày sau mới giảm"

Lúc này con trai tôi không ngừng uống nước Oresol của bác sỹ cấp cho, dường
như con tôi uống gấp 10 lần ở nhà và sau khi uống khoảng 5 phút thì cháu
lại bị tiêu chảy dữ dội. Ngoài ra bác sỹ chỉ định mua thêm hộp sữa bột của
hãng Similac Total Comfor 3. Gia đình chúng tôi tiếp tục chăm sóc cháu đến
chiều tối nhưng tình trạng của cháu không hề giảm đi mà còn nặng hơn. Cháu
không thể đứng vững, quấy khóc và mệt mỏi. Tôi tiếp tục báo cáo tình trạng
lên bác sỹ trực nhưng chỉ nhận được 2 gói thuốc hạ sốt và nói " về cho
uống".
Sau đó vì chưa thu xếp được công việc nên tôi trở về nhà. Trong thời gian
tôi ở nhà thì chỉ còn Hà và bé Phong tại bệnh viện. Các diễn biến sự việc
tại bệnh viện trong đêm 26 sáng 27 tháng 09/2015 như sau:

Cả đêm vẫn sốt, tiêu chảy, vật vã và không ngủ. Mặc dù cháu uống rất nhiều
nước oresol, đến khoảng 2h sáng ngày 27/09/2015 đo nhiệt độ vẫn là 39,6 độ
nên Hà bế con sang phòng trực của bác sỹ đề nghị được thăm khám nhưng chỉ
nhận được thuốc hạ sốt và bảo về cho cháu uống ngay rồi trườm nước ấm. Bác
sỹ không hề kiểm tra hay thăm khám tình trạng bệnh nhi.
Khoảng 7h sáng ngày 27/09/2015 có bác sỹ thực tập nam vào hỏi tình trạng
của cháu, thấy cháu vẫn sốt cao như thế. Bác sỹ đi ra, khoảng 5' sau bác sỹ
Lan trực đêm qua vào đưa thuốc dạng dung dịch màu cam bảo pha nước ấm cho
cháu uống ngay, tiếp tục trườm mát. Sau đó cháu có ăn cháo và mẹ cháu cho
cháu uống thuốc hôm qua bác sỹ đưa khi cấp cứu chiều hôm qua tại khoa tiêu
hoá. Sau đó cháu nằm nghỉ tại giường, biểu hiện mệt mỏi, không thể ngồi
vững như hôm trước, không thể đứng được như hôm trước. Khoảng 1 tiếng sau
có bác sỹ nam cao, to vào thăm các bệnh nhân hỏi tình hình cháu. Mẹ cháu có
phản ảnh lại tình trạng của cháu vẫn sốt cao, đi tiêu chảy hơn chục lần và
không ngủ được( tức là 2 đêm 1 ngày cháu không ngủ ) cho bác sỹ đó nghe .
Bác sỹ nam đó có thăm khám bằng ống nghe và giải thích nguyên nhân cháu
không ngủ vì cháu sốt cao và bứt rứt khó chịu nên không ngủ được. Bác sỹ
nói rằng, tiêu chảy này không phải ngày 1 ngày 2 là khỏi được. Nhanh thì
3-5 ngày, chậm thì 5-7 ngày. Bác sỹ có hỏi cháu đã được dùng thuốc gì chưa?
Mẹ cháu có trả lời là chiều 26/09/2015 cấp cứu tại khoa tiêu hoá bác sỹ Lan
có cấp thuốc 3 gói Hy ra sec, 2 viên nén con nhộng xanh đỏ, 3 gói thuốc màu
trắng. Bác sỹ Lan hướng dẫn uống 3 gói màu trắng là kháng sinh viêm họng,
mỗi lần uống 2/3 gói,viên con nhộng mỗi lần 1 viên chiều này và ngày mai.
Hy ra sec, mỗi lần gói rưỡi. Bác sỹ nam nói tất cả thuốc này đều là thuốc
tốt nhất rồi. Sau đó đến 9h anh Hiệp vào....nghe kể cả đêm cháu tiếp tục
sốt cao không hạ, đi tiêu chảy dữ dội, vật vã và không ngủ.
Thấy tình trạng cháu không tiến triển mà còn xấu đi tôi đã trực tiếp đến
gặp bác sỹ trực lúc đó là Việp Hà xin ý kiến và phản ánh tình trạng mất
ngủ, sốt cao và tiêu chảy như vậy. Bác sỹ Hà hỏi tôi có nguyện vọng gì
không thì tôi nói xin làm tất cả những gì có thể để cải thiện tình trạng
của cháu. Lúc này các bác sỹ mới bắt đầu truyền cho cháu một chai dung dịch
mày trắng singer gì đó. Được khoảng 10 phút sau thì cháu có hiện tưởng thở
gấp,mắt mờ đi và tay chân hơi co lại. Tôi tiếp tục báo cáo tình trạng của
cháu cho các bác sỹ, sau đó các bác sỹ ngừng truyền cho cháu. Sau đó bà
nội, bà dì và chú rể vào bệnh viện thăm cháu, thấy tình trạng của cháu như
vậy nên rất lo lắng và bảo tôi yêu cầu chuyển cháu lên bệnh viện Nhi TRUNG
Ương. Tôi quyết định xin chuyển cháu lên bệnh viện nhi Trung Ương, tối đến
gặp bác sỹ yêu cầu được chuyển viện thì bác sỹ nói: bệnh này ở đây chữa
được, bác sỹ còn đưa tấm thẻ đang học thạc sỹ hay cao học gì đó. Rồi bs Hà
nói: nếu gia đình muốn chuyển viện thì phải viết đơn xin chuyển viện tự
nguyện. Tôi đồng ý chuyển viện với yêu cầu của bác sỹ. Trong lúc chờ xe cấp
cứu 115 đến chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi Trung Ương thì cháu lên cơ co
giật, cắn chảy máu lưỡi. Gia đình hốt hoảng kêu gọi bác sỹ vào cấp cứu cho
cháu. Cháu được chuyển đến phòng cấp cứu của khoa tiêu hoá bệnh viện Nhi
Đức. Cấp cứu cháu khoảng 30 phút thì các bác sỹ chuyển cháu đến phòng hồi
sức cấp cứu khu 5 tầng. Lúc này cháu đã trong tình trạng hôn mê, đái ỉa
không tự chủ, sốt cao. Sau đó có một bác sỹ nữ lớn tuổi nói, bây giờ muốn
hỏi tình trạng con thế nào thì hỏi bác sỹ Đoàn. Tôi vào hỏi bác sỹ Đoàn thì
chỉ thấy bác sỹ nói lí nhí gì trong mồm không rõ ràng, tôi hỏi trong tình
trạng này cháu có đủ điều kiện sức khoẻ chuyển lên Hà Nội không thì bác sỹ
Đoàn nói chuyển được. Sau đó tôi gọi xe 115 đến, bác sỹ xe 115 có vào xem
tình trạng của cháu Phong rồi trao đổi với bác sỹ Đoàn về việc có đủ khả
năng chuyển cháu lên Hà Nội thì bs Đoàn cười gật đầu.
Tiếp theo đó tôi làm công tác chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi Trung Ương. Sau
khỏang hơn 2 giờ di chuyển thì chúng tôi tới được bệnh viện Nhi Trung Ương.
Đến nơi, các bác sỹ bệnh viện Nhi Trung Ương nhanh chóng cấp cứu cháu,
khoảng hơn 10 y bác sỹ cấp cứu, có bác sỹ phụ trách gọi điện cho Trưởng
Khoa xin chỉ đạo...xung quanh con tôi toàn máy móc và các bác sỹ...
Khoảng 1h30 phút sau tôi được gọi vào phòng và người phụ trách nói đã làm
hết sức mình để cứu cháu nhưng không thể.
Sau đó tôi được hướng dẫn làm thủ tục khai báo tử. Thanh toán viện phí và
chuyển thi hài cháu về Hải Phòng an táng vào sáng sớm hôm sau theo thủ tục
địa phương.

Trên đây là toàn bộ diễn biến sự việc con tôi cháu Nguyễn Lê Hải Phong từ
lúc phát hiện sốt, cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đức Hải Phòng, cấp cưu tại
bệnh viện Nhi Trung Ương đến lúc cháu tử vong. Trong thời gian chỉ có 1
ngày 8 tiếng
        Hoàng Anh Dũng
      Mobile: 84.969.355.813