[Ngo-admin] Hoi thu tuc đăng ký BHXH cho lao động mới!

Nguyen Phuong Tam tamnp at ohk.org.vn
Thu May 31 11:34:12 ICT 2012

Chào Vân,

Bên mình đã đăng ký cho 02 nhân viên mới tuy nhiên chưa nhận được công văn trả lời từ BHXH nên không biết kết quả ra sao.

Mình chỉ nêu lại các bước đã làm nhé:

-       Khi có nhân viên mới đến, mình điền báo tăng vào mẫu D02-TS

-       Nhân viên mới làm tờ khai A01-TS và D01-TS

-       Văn phòng làm tờ khai D01b-TS trong đó có đề nghị cấp thẻ BHYT và sổ BHXH cho nhân viên mới (nếu nhân viên chưa có sổ)

-       Nếu nhân viên đã có sổ thì copy sổ BHXH nộp cùng tòan bộ hồ sơ trên

-       Trong tháng báo tăng thì nộp luôn tiền phí BH cho nhân viên mới

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn đc phần nào!

Việc đăng ký với BHXH phải được làm ngay khi nhân viên bắt đầu vào làm việc cho tổ chức, trên BHXH họ không yêu cầu mình phải làm xong thủ tục với Dipserco đâu. Tuy nhiên vẫn phải đồng thời hòan thành thủ tục với Dipserco nhanh chóng để tránh phiền hà sau này.
Cheers,

Tâm – Oxfam Hồng Kông