[Ngo-admin] Giấy phép lái xe máy cho người nước ngoài

oanh oanh at vietnam.mcc.org
Wed Aug 7 10:06:25 ICT 2013

Chào các anh chị em,

Bên mình đã làm thủ tục này môt vài lần rồi.  Thông thường người nước ngoài
chỉ có bằng lái xe ô tô, không có bằng lái xe mô tô nên phải làm 2 bước.

1.  Bước 1: Đổi bằng lái xe ô tô nước ngoài thành bằng lái xe ô tô của Việt
Nam (bước này sẽ miễn được khâu thi lý thuyết).  Làm thủ tục này ở Cục
Đường Bộ (Mỹ Đình).

2.  Bước 2:  Sau khi nhận bằng ô tô, đến số 1 Quốc tử giám, xin hồ sơ thi
thực hành lái xe máy.  Cần phải có giấy khám sức khỏe nưa (có thể làm ở
bênh viện Bạch Mai).  Lưu ý visa phái có gia trị trên 3 tháng và các giấy
tờ đều phải dịch công chứng.  Sau khi nộp đủ hồ sơ họ sẽ cho giấy hẹn đến
ngày đi thi lái.  Nên đưa người nước ngoài đến địa điểm thi tập lái một lần
trước khi thi chính thức:).

Hy vọng các thông tin trên giúp ích được cho anh chị em.  Nếu cần hỏi gì
thêm thì cứ alo cho mình nhé.

Oanh
MCC Việt Nam