[Ngo-admin] Dang ky con dau cho to chuc

Phạm Minh Huyền pham.minh.huyen at auf.org
Wed Sep 25 07:52:59 BST 2013

Chào Trang,

Mình chia sẻ với mọi người thông tin mà ngân hàng bên mình cung cấp và
yêu cầu tổ chức thực hiện đăng ký con dấu để sử dụng hợp pháp trong các
trường hợp cần thiết.

According to Decision 340 dated 24/05/1996 (referred in the AUF
License), no regulation stating that NGO needs to have a seal. However,
we have a new regulation, Decree 12/2012, effective from 01/06/2012 and
replacing Decision 340 stating that NGO which has been licensed is
allowed to have a seal.

Therefore, it is advised that RO of AUF should have a seal according to
regulations of the new Decree.

*Điều 21. Con dấu, tài khoản *

1. Tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã đăng ký hoạt động được đăng ký
con dấu theo quy định của pháp luật Việt Nam.

2. Tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã đăng ký hoạt động được mở tài
khoản (bằng ngoại tệ hoặc đồng Việt Nam) tại các ngân hàng được thành
lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam.

3. Đại diện và nhân viên là người nước ngoài của tổ chức phi chính phủ
nước ngoài đã đăng ký hoạt động được mở tài khoản tại ngân hàng theo các
quy định của pháp luật Việt Nam.

Tuy nhiên, bên mình vẫn chưa tiến hành đăng ký được và cũng chưa biết sẽ
tiến hành như thế nào, rất mong nhận được kinh nghiệm của các tổ chức khác.

Cảm ơn mọi người.

PHAM MINH HUYEN
Gestionnaire comptable régionale

Bureau Asie-Pacifique