[Ngo-admin] Bao hiem xa hoi

Pham Thu Thuy thuy.pham at asiafoundation.org
Tue Nov 10 11:46:58 ICT 2015

Dear cả nhà,

Mình muốn hỏi về trường hợp nhân viên nghỉ việc, dời VN đi ra nước ngoài định cư. Có bạn nào gặp trường hợp thế trong tổ chức mình chưa ạ. Các bạn có biết thủ tục cần làm với cơ quan BHXH như thế nào để có thể lấy được BHXH “một cục”-theo từ nôm na của các cụ hồi xưa không ạ?

Hay nói ngắn gọn là làm thế nào để lấy được BHXH một cục-không tiếp tục đóng nữa.

Bên bạn nào có trường hợp như vậy, và có thể chia sẻ được các thông tin là chu trình làm thế nào, chuẩn bị những giấy tờ gì để trợ giúp nhân viên, hay bản thân người nhân viên phải làm những gì, thì email số liên lạc cho mình, mình sẽ gọi điện trực tiếp hỏi thủ tục. Bên mình có bạn nhân viên nghỉ việc và muốn lấy BHXH “một cục”, nên tổ chức mình muốn trợ giúp hết mức giúp bạn đó.

Xin cám ơn cả nhà trước.

Thủy

(Ms.) Pham Thu Thuy
Finance and Administration Manager