[Ngo-sanrm] Reminder of SANRM WG meeting Nov 14 - 2 PM at NGORC, N0 6 Dang Van Ngu str

Sustainable Agriculture and Natural Resources Management Working Group ngo-sanrm at ngocentre.org.vn
Wed Nov 12 10:58:49 ICT 2014

       Dear Mr Hà

       Tôi đã có thời gian công tác và làm việc tại một số tỉnh miền
núi phía Bắc như : Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn .....
Tôi cũng là người tham gia các chương trình của nhà nước với tư cách
là Đơn vị cung ứng HẠT GIỐNG cho các dự án.  Tất cả những hợp đồng này
nếu muốn vào 1 huyện nào đó đều phải Lobby cho quan chức ( Phó CT
Huyện, Trưởng phòng ....) tầm 10-15% (số tiền này trong KD chúng tôi
gọi là tiền chiết khấu) . Bên cạnh đó Huyện xã còn kê khai tăng diện
tích để nhận nhiều tiền hỗ trợ từ các dự án 102, 30A, 135, 106 .... 1
năm thường có 2 -3 đợt hỗ trợ như vậy ... Nên các nhà quản lí cũng
kiếm được số lượng rất lớn VD ( Phó CT phụ trách mảng nông nghiệp sẽ
được 60-80%, Còn Trưởng phòng và kế toán là 10-15%, xã được 10%.  VD 1
kg giống A trên hóa đơn là :  100.000 đồng . (nhưn thực tế thanh toán
chỉ có 85.000 đồng) . Việc này chỉ có 3 người biết là P.CT HUyện,
Trường phòng NN, Kế Toán. ( nên 3 bộ phận này chia được khoản tiền
15.000 đông) . Tầm ảnh hưởng của người nào lớn thì được nhiều hơn.....
      Tôi thấy các dự án chỉ đạt hiệu quả đến 60% giá trị thực tế
=======> Tôi đang cùng một số anh em thành lập 1 quỹ " SEED in HEAT"
để tặng bà con vùng cao và Hải Đảo. Quỹ này bao gồm từ thiện từ các cá
nhân, tập thể công ty BVTV nhăm ủng hộ cơ sở vật chất như : GIỐNG cây
ăn quả, Cây dược liệu, Cây Công nghiệp.... để ủng hộ trên miền núi.
Tôi đang chờ kết quả của việc thử nghiệm 1 số giống cây ăn qur ở Mù
Căng Chải để đánh giá tính hiệu quả sau đó làm cơ sở để thuyết phục
các tổ chứ
     Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân và kinh nghiệm . Không phải
bài viết chính trị hay đả kích mà là viết về thực tế.
     MONG MUỐN CỐNG HIẾN CHO NÔNG DÂN VÙNG CAO 1 CHÚT GÌ ĐẤY
   . MONG MUỐN CHO HỌ 1 CÁI CẦN HƠN LÀ 1 CON CÁ!
Nguyễn Ngọc Minh : 0916562204

https://www.facebook.com/groups/778634495491894/?fref=ts