[opportunities] Tu van giai phap do luong Ky thuat

Nguyen Tu Anh nguyen.tuanh at helvetas.org
Wed May 7 11:16:10 BST 2014


Dear Ngân,

 

HELVETAS cần tìm tư vấn (người Việt) Nghiên cứu Giải pháp Đo lường Kỹ thuật nhằm cải thiện chất lượng Sản phẩm và hiệu quả Sản xuất trong chế biến chè. 

Dự án “Phát triển chuỗi sản phẩm chè Shan chất lượng cao nhằm mục đích giảm nghèo  cho bà  con dân tộc thiểu số tại các tỉnh Miền núi phía Bắc Việt Nam,  Lào, và Miến Điện” được tài trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển Thụy Sĩ SDC và thực hiện bởi Tổ chức hợp tác phát triển Thụy sĩ Helvetas tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Dự án đang hợp tác với 6 doanh nghiệp chế biến chè Shan tại các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, và Hà Giang để thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhằm tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho chuỗi sản xuất sản phẩm chè Shan, và qua đó nâng cao thu nhập các hộ gia đinh đang bán sản phẩm lá chè tươi nguyên liệu đầu vào cho các doanh nghiệp.

Nâng cao chất lượng sản phẩm chè khô, đồng thời tăng cường tính cạnh tranh của chuỗi chè thông qua giảm chi phí sản xuất, hiện đang đặt ra như một trong những mục tiêu chính của dự án. Cho đến nay, Dự án đã triển khai khá đầy đủ các hỗ trợ đào tạo trong quy trình sản xuất và chế biến chè đen và xanh tại các nhà máy. Tuy nhiên, trên thực tế các nhà máy chế biến ở vùng dự án đang áp dụng công nghệ chế biến chè truyền thống, trong đó hầu hết thông số kỹ thuật trong các khâu chế biến được đo lường và xác định bằng cảm quan và kinh nghiệm. Điều này dẫn đến chất lượng sản phẩm đầu ra không đồng nhất. Mặt khác, nâng cao chất lượng sản phẩm sẽ chỉ có thể đạt được sau khi đội ngũ vận hành đã tích lũy đủ nhiều năm kinh nghiêm –  điều này khó thực hiện được trên thực tế vì hầu hết cán bộ tại các nhà máy còn khá trẻ. Thêm vào đó, đo lường thông số qua cảm quan thường đi đôi với hiệu quả sản xuất thấp, làm suy giảm tính cạnh tranh của các nhà máy chè.        

Helvetas đang tìm kiếm các tư vấn kỹ thuật để thực hiện một nghiên cứu ứng dụng nhằm đưa ra các giải pháp đo lường kỹ thuật để tăng cường chất lượng sản phẩm đầu và nâng cao hiệu quả sản xuất. Chi tiết về nội dung công việc được nêu ra ở Điều khoản tham chiếu đính kèm. 

 

Đề nghị các tổ chức, cá nhân có quan tâm đến công việc đề ra trong điều khoản tham chiếu này gửi: (a) lý lịch (CVs) của người thực hiện, và kèm theo (b) danh sách các hoạt động/dự án tương tự đã được thực hiện trước đây (có số điện thoại liên hệ thẩm định cho ít nhất 3 hoạt động) trước ngày 1/6/2014, vào địa chỉ email:  <mailto:cuong.vien at helvetas.org> cuong.vien at helvetas.org. Helvetas sẽ chủ động liên lạc lại chỉ với các tổ chức cá nhân được lựa chọn.   

 

Làm ơn đăng TOR trên website của NGO và opportunities list. 

 

Thank you & Best regards,

 

Nguyen Tu Anh

HR Manager

HELVETAS Swiss Intercooperation

PO Box 81, 298F Kim Ma, Hanoi,  Vietnam 
Tel: +84 4 38431750 
Fax: +84 4 38431744 
Mobile: 0913307671

 <http://www.helvetas.org.vn/> www.helvetas.org.vn

cid:298304806 at 27092012-1DA4

 

 

-------------- next part --------------
An HTML attachment was scrubbed...
URL: http://ngocentre.org.vn/pipermail/opportunities/attachments/20140507/29e542e6/attachment-0017.html 
-------------- next part --------------
A non-text attachment was scrubbed...
Name: not available
Type: image/gif
Size: 6693 bytes
Desc: not available
Url : http://ngocentre.org.vn/pipermail/opportunities/attachments/20140507/29e542e6/attachment-0017.gif 
-------------- next part --------------
A non-text attachment was scrubbed...
Name: TOR ShanTea Helvetas.pdf
Type: application/pdf
Size: 308001 bytes
Desc: not available
Url : http://ngocentre.org.vn/pipermail/opportunities/attachments/20140507/29e542e6/attachment-0017.pdf 


More information about the opportunities mailing list