[wildtrade] TCBC - ENV, FREELAND và USAID vinh danh các cá nhân có cống hiến nổi bật trong hoạt động bảo tồn động vật hoang dã/ Press Release - ENV, FREELAND, and USAID Honor Outstanding Journalists and Law Enforcement Officers for Wildlife Conservation Efforts

ENV Communication communication.env at fpt.vn
Tue Apr 23 07:54:01 BST 2013


*English version below

 

Kính gửi anh/ chị

 

Trong khuôn khổ chương trình ARREST do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã tổ chức lễ trao giải Cống hiến Bảo vệ Động vật Hoang dã (ĐVHD) lần đầu tiên tại Việt Nam nhằm vinh danh năm cá nhân xuất sắc với những đóng góp nổi bật trong hoạt động bảo vệ ĐVHD. 

 

Lễ trao giải được tổ chức tại Khách sạn Hilton Hà Nội nhằm ghi nhận những đóng góp của ba cán bộ thực thi pháp luật và hai nhà báo được lựa chọn trao giải từ hơn 60 ứng cử viên được đề cử. 

 

Năm cá nhân này được lựa chọn bởi Hội đồng xét duyệt gồm đại diện của Đại sứ quán Hoa Kỳ, ENV, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) Việt Nam, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), TRAFFIC và Hiệp hội Bảo tồn ĐVHD (WCS): 

 

·         Trần Thanh Bình - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng

·         Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường – Công an tỉnh Quảng Ninh

·         Hoàng Hải Vân - Phóng viên báo Thanh Niên

·         Lâm Hiếu Nghĩa - Đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an Thành phố Hồ Chí Minh

·         Nguyễn Duy Tuấn – Phóng viên Báo điện tử Vietnamnet

 

“Chúng tôi rất tự hào vì hôm nay đã có cơ hội vinh danh những cá nhân xuất sắc này” – Bà Vũ Thị Quyên – Giám đốc ENV phát biểu. “Nhiều khi chúng tôi nhận thấy tình trạng các loài ĐVHD của Việt Nam thật đáng lo ngại. Tuy nhiên, năm cá nhân được vinh danh hôm nay chính là niềm hy vọng cho một tương lai tốt đẹp hơn đối với các loài ĐVHD ở Việt Nam. Chúng ta cần trân trọng những nỗ lực của họ. Sự tâm huyết và cống hiến hết mình của  họ đã góp phần đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn cho các loài ĐVHD, di sản thiên nhiên vô cùng quý giá của nước nhà”. 

 

Phó Đại sứ Hoa Kỳ, Bà Claire Pierangelo, tham dự lễ trao giải với tư cách khách mời danh dự, đã dành lời khen ngợi cho nỗ lực của các cá nhân đạt giải. “Hoạt động bảo tồn ĐVHD không thể thực hiện trong một sớm một chiều”, Bà phát biểu. “Nhưng nếu chúng ta cùng hợp tác với nhau, giữa các cơ quan chính phủ, cùng với cộng đồng quốc tế, các tổ chức xã hội dân sự và những cá nhân giống như những người giành giải thưởng hôm nay – thì chúng ta có thể bảo vệ được các loài ĐVHD của Việt Nam và xóa bỏ nhu cầu sử dụng những sản phẩm trái pháp luật”. 

 

ENV xin trân trọng cảm ơn Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Tổ chức FREELAND, Tổ chức Hành động vì ĐVHD Quốc tế đã hỗ trợ tổ chức lễ trao giải này. 

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy

Phòng Truyền thông và nâng cao nhận thức

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV)

Số 5IF1 ngõ 192 phố Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại/Fax: (84-4) 3514 8850 (máy lẻ 404) 

Email:  <mailto:communication.env at gmail.com> communication.env at gmail.com;  <mailto:communication.vn at fpt.vn> communication.env at fpt.vn 

Website:  <http://www.thiennhien.org> www.thiennhien.org (Tiếng Việt);  <http://www.envietnam.org> www.envietnam.org (Tiếng Anh)

Facebook: http://www.facebook.com/ENVvolunteers (Tiếng Việt)

                 http://www.facebook.com/EducationforNatureVietnam (Tiếng Anh)

 

Giới thiệu về ENV

Trung tâm Giáo dục Thiên Nhiên (ENV) được thành lập năm 2000 - tự hào là tổ chức phi chính phủ đầu tiên của Việt Nam chuyên sâu vào lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên và giáo dục môi trường. Sứ mệnh của chúng tôi là khuyến khích người dân Việt Nam nâng cao hiểu biết về những vấn đề môi trường như bảo vệ động thực vật hoang dã, các hệ sinh thái tự nhiên và chống biến đổi khí hậu ở cấp địa phương, khu vực và toàn cầu. Bằng các chiến lược mang tính sáng tạo và đổi mới, chúng tôi mong muốn làm chuyển biến thái độ của người dân Việt Nam, khuyến khích họ cùng hành động để bảo vệ tài nguyên quý giá của đất nước cũng như hướng đến những giải pháp chung sống hòa hợp với thiên nhiên.

 

Giới thiệu về USAID

USAID – Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) là một Cơ quan độc lập của chính phủ Hoa Kỳ hoạt động dưới sự chỉ đạo chính sách đối ngoại của Thư ký liên bang Hoa Kỳ. Với 50 năm hoạt động nhằm cải thiện đời sống bằng các chương trình hỗ trợ phát triển và nhân đạo, USAID là cơ quan phát triển chính của Chính phủ Hoa Kỳ hợp tác với các quốc gia trên toàn thế giới để thúc đẩy hòa bình, thịnh vượng và an ninh. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập http://www.usaid.gov/

 

Đặt trụ sở tại Bangkok, Tổ chức Sứ mệnh phát triển khu vực tại Châu Á của USAID hoạt động dưới dạng một tập đoàn phát triển hiện đại thực hiện các chương trình sáng tạo và hiệu quả trên khắp 19 quốc gia tại châu Á. Bằng việc cung cấp tư duy lãnh đạo trong khu vực, USAID châu Á sử dụng phương pháp tiếp cận tiên tiến để hỗ trợ các giải pháp bền vững cho các thách thức xuyên biên giới, như nạn buôn bán người, buôn bán ĐVHD, giảm thiểu biến đổi khí hậu, kiểm soát bệnh dịch, bảo tồn tài nguyên quốc gia, giảm thiểu nguy cơ thiên tai, thúc đẩy thương mại, hội nhập khu vực, quản trị, và giảm nhẹ xung đột. USAID cũng thực hiện các chương trình song phương ở Trung Quốc, Thái Lan và Lào, đồng thời cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ hỗ trợ cho các tổ chức Sứ mệnh USAID trong khu vực. 

 

Giới thiệu về Tổ chức FREELAND

Tổ chức FREELAND là một tổ chức quốc tế hoạt động vì một thế giới không có nạn buôn bán ĐVHD và biến con người thành nô lệ. FREELAND hoạt động trên toàn châu Á, tập trung vào hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng và xây dựng năng lực địa phương nhằm bảo vệ các hệ sinh thái trọng yếu, các loài ĐVHD và những người dễ bị tổn thương. FREELAND là đối tác dẫn đầu trong việc thực hiện chương trình ARREST (Châu Á hành động trước nạn buôn bán các loài có nguy cơ tuyệt chủng) được tài trợ bởi USAID. 

 

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập freeland.org <http://www.freeland.org/>  và theo dõi trên Twitter @FREELANDpeople <http://twitter.com/FREELANDpeople>  hoặc facebook.com/freelandfoundation <http://www.facebook.com/freelandfoundation> 

 

 

Giới thiệu về chương trình ARREST

ARREST (Châu Á hành động trước nạn buôn bán các loài có nguy cơ tuyệt chủng) là một chương trình kéo dài năm năm được tài trợ bởi USAID và được thực hiện bởi FREELAND cùng các đối tác trong khu vực. Chương trình này nhằm đấu tranh chống lại nạn buôn bán ĐVHD tại châu Á bằng ba cách: làm giảm nhu cầu tiêu thụ; tăng cường thực thi pháp luật; và tăng cường hợp tác giữa các khu vực và mạng lưới chống buôn lậu. ARREST tập hợp nỗ lực từ các quốc gia thành viên của ASEAN, Trung Quốc và Nam Á, các tổ chức phi chính phủ, và các khu vực tư nhân. Các cá nhân và tổ chức này cùng chung tay giúp châu Á chống lại những thách thức trong việc bảo vệ các loài ĐVHD quý hiếm trong khu vực. 

 

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập freeland.org/arrest <http://www.freeland.org/arrest>  và theo dõi trên Twitter @ARRESTprogram <http://twitter.com/ARRESTprogram>  hoặc facebook.com/arrestprogram <http://www.facebook.com/arrestprogram> 

 

 

 

Dear Sir/ Madam, 

 

On April 22nd 2013, Education for Nature – Vietnam (ENV), under the U.S. Agency for International Development (USAID)’s ARREST Program, hosted Vietnam’s first national awards ceremony to honor five excellent individuals for their outstanding contributions to wildlife protection. 

 

The Outstanding Service in Wildlife Protection Awards Ceremony, held at the Hilton Hanoi Opera hotel, recognized three law enforcement officers and two journalists, who were selected from more than 60 nominations received during 2012. 

 

A panel of judges with representatives from the U.S. Embassy, ENV, International Union for the Conservation of Nature (IUCN), People and Nature Reconciliation (PanNature), TRAFFIC, and Wildlife Conservation Society (WCS) selected the five award winners:

 

·         Mr. Tran Thanh Binh – Head of Lam Dong Forest Protection Department

·         Mr. Nguyen Van Duong - Deputy Head of Environmental Crime Prevention, Quang Ninh Police

·         Mr. Hoang Hai Van – Journalist with Thanh Nien Newspaper

·         Mr. Lam Hieu Nghia – Team Leader of Team Two, Division of Environmental Police, Ho Chi Minh City Police

·         Mr. Nguyen Duy Tuan – Journalist, VietnamNet Online Newspaper

 

“We are very proud to recognize these five individuals today,” said Ms. Vu Thi Quyen, Executive Director and Founder of ENV. “On any given day, the situation in Vietnam can look rather bleak for wildlife, but these award winners are some of our most valuable partners in the movement forward towards a better future for Vietnam’s wildlife. It is important that we show our appreciation for their efforts, for their dedication and commitment to making a difference, and for helping to transform the way we protect our rich natural heritage.”

 

US Embassy’s Deputy Chief of Mission, Ms. Claire Pierangelo, the ceremony’s guest of honor, praised the efforts of the award winners. “There is no quick fix for wildlife conservation,” she said. “But by working together, we – government, the international community, civil society, and individuals like today’s award winners – can protect Vietnam’s wildlife and eliminate the demand for trafficked goods.” 

 

ENV wishes to thank USAID, FREELAND and Wildlife Action Group International e.V. for their support in hosting this awards ceremony.

 

For more information, please contact:

 

Ms. Nguyen Thi Thu Thuy

Communication and Public Awareness Unit

Education for Nature – Vietnam (ENV)

No. 5 IF1, Lane 192, Thai Thinh Street, Dong Da District, Ha Noi, Vietnam

Tel/Fax: +84 4 35148850

Email: communication.env at gmail.com; communication.env at fpt.vn

Website: www.envietnam.org (English); www.thiennhien.org (Vietnamese)

Facebook: www.facebook.com/EducationforNatureVietnam

 

 

 




About Education for Nature – Vietnam (ENV)

Education for Nature-Vietnam (ENV) was established in 2000 as Vietnam’s first non-governmental organization focused on conservation of nature and the environment. Our mission is to foster greater understanding amongst the Vietnamese public about environmental issues of local, national and global significance, ranging from protection of wildlife and natural ecosystems to climate change. We employ creative and innovative strategies to influence attitudes and mobilize Vietnamese citizens to live in balance with the natural world and to take action to protect Vietnam’s precious environment.

 

 

About USAID

The United States Agency for International Development (USAID) is an independent U.S. Government Agency that operates under the foreign policy direction of the U.S. Secretary of State. Following 50 years of improving lives through development and humanitarian assistance, USAID is the principal U.S. Government development agency partnering with countries throughout the world to promote peace, prosperity, and security.  Please visit  <http://usaid.gov/> usaid.gov for more information. 

 

Based in Bangkok, USAID’s Regional Development Mission for Asia operates as a modern development enterprise implementing innovative and cost-effective programs throughout 19 countries in Asia and the Pacific. Providing thought leadership in the region, USAID Asia employs cutting-edge approaches to support sustainable solutions to challenges that cross national boundaries, such as human and wildlife trafficking, climate change mitigation, infectious disease control, national resources conservation, disaster risk reduction, trade facilitation, regional integration, governance, and conflict mitigation. USAID Asia also implements bilateral programs in China, Thailand, and Laos, and provides technical assistance and support services to USAID Missions in the region.

 

 

About FREELAND 

FREELAND Foundation is an international organization dedicated to a world free of wildlife trafficking and human slavery. FREELAND works throughout Asia, raising public awareness and building local capacity to protect critical ecosystems, wildlife and vulnerable people. FREELAND is the lead implementing partner of USAID funded ARREST (Asia’s Regional Response to Endangered Species Trafficking) Program.

 

For more information, visit freeland.org <http://www.freeland.org/>  and follow on twitter @FREELANDpeople <http://twitter.com/FREELANDpeople>  or facebook.com/freelandfoundation <http://www.facebook.com/freelandfoundation> 

 

 

About ARREST 

ARREST (Asia’s Regional Response to Endangered Species Trafficking) is a five-year program funded by USAID and implemented by FREELAND and its partners across the region. The program is fighting trafficking of wildlife in Asia in three ways: reducing consumer demand; strengthening law enforcement; and strengthening regional cooperation and anti-trafficking networks. ARREST unites the efforts of the member states of ASEAN, China and South Asia, NGOs, and the private sector. Together, these dedicated people and organizations are helping Asia respond to the challenge of protecting its unique wildlife.

 

For more information, visit freeland.org/arrest <http://www.freeland.org/arrest>  and follow on twitter @ARRESTprogram <http://twitter.com/ARRESTprogram>  or facebook.com/arrestprogram <http://www.facebook.com/arrestprogram> 

 

-------------- next part --------------
An HTML attachment was scrubbed...
URL: http://ngocentre.org.vn/pipermail/wildtrade/attachments/20130423/2bf3b669/attachment-0021.html 
-------------- next part --------------
A non-text attachment was scrubbed...
Name: Press Release - ENV-Freeland and USAID Honor Outstanding	Journalists and Law Enforcement Officers for Wildlife	Conservation Efforts.pdf
Type: application/pdf
Size: 49996 bytes
Desc: not available
Url : http://ngocentre.org.vn/pipermail/wildtrade/attachments/20130423/2bf3b669/attachment-0042.pdf 
-------------- next part --------------
A non-text attachment was scrubbed...
Name: TCBC_env_freeland_va_usaids_vinh_danh_cac_ca_nhan_co_cong_hien_noi_bat_trong_hoat_dong_bao_ton_dvhd.pdf
Type: application/pdf
Size: 218061 bytes
Desc: not available
Url : http://ngocentre.org.vn/pipermail/wildtrade/attachments/20130423/2bf3b669/attachment-0043.pdf 


More information about the wildtrade mailing list